top of page

ประเภทของ Whipping Cream ทำไมเค้กวางนอกตู้เย็นไม่ละลาย?

อัปเดตเมื่อ 8 มี.ค. 2566

หลายๆคนถามกันมาเยอะมากๆ ถึงเรื่องการเลือกใช้ครีมประเภทต่างๆ และมีข้อสงสัยกันว่า ทำไมบางครั้งเวลาทานวิปครีม บางร้านอร่อย บางร้านไม่อร่อย เจอปัญหาครีมละลายไวบ้าง หรือบางร้านทำไมเค้าถึงวางขายอยู่นอกตู้เย็นได้นาน


สำหรับหัวข้อนี้เดี๋ยวเราจะพามาไขข้อสงสัยกันนะคะ






โดยจะแนะนำ 2 ประเภทหลักๆก่อน


1. วิปปิ้งครีมผลิตจากไขมันสัตว์ (Dairy whipping cream )


เป็นวิปปิ้งครีมที่ทำจากไขมันสัตว์ ใช้สำหรับปาดหน้าเค้ก หรือใช้เป็นส่วนผสมในซอสต่างๆ

ทางโรงเรียนเลือกใช้ชนิด Dairy เนื่องจากมีรสชาติที่อร่อยกว่า ทานแล้วไม่ติดเพดานปาก ละมุนนุ่มลิ้น

แต่ก็มีข้อเสียคือ ราคาสูงกว่าและมีอายุการเก็บรักษาสั้น ละลายเร็ว และเค้กที่ใช้ครีมประเภทนี้ต้องอยู่ในตู้เย็นตลอดเวลา ตีขึ้นฟูยาก และต้องตีโดยตอนครีมต้องเย็นจัด





2. วิปปิ้งครีมผลิตจากไขมันพืช (Non-Dairy Whipping Cream)

เป็นวิปปิ้งครีมสีขาว ออกแนวสีขาวโอโม่หากเทียบกับ Dairy whipping cream ที่ออกสีขาวครีมนวลๆ ผลิตจากไขมันพืช ข้อดีคือ ราคาถูก ไม่ละลายง่ายแม้อากาศร้อน สามารถวางเค้กไว้นอกตู้เย็นตลอดทั้งวัน ข้อเสียคือ รสชาติจะมีความมันแบบเคลือบเพดานปาก แต่ในช่วงเทศกาลเจ วิปปิ้งครีมชนิดนี้ก็จะเป็นชนิดหลักที่ใช้ทำเค้กสำหรับคนทานเจ ได้ดีเลยนะคะ



เป็นยังไงกันบ้างคะ..วัตถุดิบวิปปิ้งครีม เลือกใช้ให้ถูกชนิด ทำเค้กอร่อยได้ไม่ยากเลยนะคะ ใครอยากเริ่มต้นทำเบเกอรี มือใหม่หัดทำ


ทางโรงเรียนมีคอร์สเรียนปูพื้นฐาน สำหรับนักเรียนที่ไม่เคยเข้าครัวมาก่อนด้วยนะคะ สอนตั้งแต่รู้จักวัตถุดิบพื้นฐาน อุปกรณ์ และลงมือทำขนมเค้ก หรือ ขนมปังอีกด้วย เรียกได้ว่า มา 1 วัน ครบจบรู้เรื่องเบเกอรีเลย คลิกดูคอร์ส


ประวัติโรงเรียน Sweets Cottage Academy




OUR TEACHER ทีมคุณครูกว่า 10 ท่าน จบการศึกษาจากสถาบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ พร้อมประสบการณ์ทำงานในครัวที่ 5-star hotel, Bakery shop ใน London, Paris, USA และร้านชื่อดังอีกมากในกรุงเทพฯ แต่ละท่านจะมีความเชี่ยวชาญและเทคนิคในการทำขนมที่หลากหลายแตกต่าง แต่สิ่งเดียวกันที่ครูทุกท่านอยากมอบให้คือประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเรียนทำขนมกับเราและเคล็ดลับที่จะมาแชร์ให้นักเรียนอย่างไม่ปิดบัง




OUR PROMISE เราเชื่อมั่นว่า การทำขนม 'เป็น' นั้นไม่ใช่เรื่องยาก อาจอาศัยการฝึกฝนหรือประสบการณ์ก็สามารถทำได้ แต่การทำขนมให้ อร่อย ด้วยนั้น ต้องอาศัยทั้ง "สูตรขนม"ที่ดี "เคล็ดลับ"จากผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงการตกแต่ง ​"หน้าตา" ขนมให้สวยน่าทาน เริ่มต้นกับเราวันนี้เพื่อประสบการณ์ทำขนมที่ดีที่สุดของคุณ






ติดต่อสอบถามคอร์สเรียน


โรงเรียนสอนทำขนม Sweets Cottage Academy

46/28 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม 10120

BTS ใกล้ที่สุด สถานีสุรศักดิ์



สามารถมาเยี่ยมชมโรงเรียนได้เลยนะคะ

เปิดทำการทุกวัน 9.00-18.00 น.

โทร. 096-194-1055, 02-164-1084

LINE@sweetscottage





IG | Facebook @sweetscottage

 














bottom of page