top of page

Choux cream vs Eclair เหมือนหรือต่างกัน เรียกอย่างไรให้ถูกต้อง

อัปเดตเมื่อ 8 มี.ค. 2566



ชูครีม (Choux Cream) กับ เอแคลร์ (Eclair) ชื่อเรียกขนมที่ทำให้หลายๆคนยังสับสน ว่าเอ๊ะ..จะเรียกยังไงดีน้า วันนี้ สวีทส์ค็อทเทจจะมาไขข้อข้องใจ ให้กระจ่าง เรียกถูกต้อง ไม่ต้องสับสนกันอีกต่อไปจ้าซิส...


ความจริงขนมทั้งสองชนิดนี้ ทำมาจากแป้งที่เรียนว่า Choux Pastry หรือ Pate a Choux ในภาษาฝรั่งเศสนั่นเอง เพียงแต่นำมาบีบขึ้นรูปในรูปทรงที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นทรงยาว หรือทรงกลม ก็ทานอร่อยเหมือนๆกัน





ชูครีม (Choux Cream)

Choux cream ในภาษาฝรั่งเศส แปลว่า กะหล่ำปลี จึงใช้เรียก ​Choux pastry ที่เป็นทรงกลม เพราะเวลาอบ ชูว์ทรงกลมนี้ ขนมจะพองขึ้น และระเบิดแตกเหมือนทรงของกะหล่ำปลีนั่นเอง




เอแคลร์ (Éclair)


เอแคลร์ เป็นชื่อเรียก Choux pastry ที่บีบเป็นทรงยาวประมาณ 11 cm. โดยวิธีทำเหมือนกับ Choux cream เป๊ะๆเลยจ้า แต่ต่างกันที่รูปทรง นิยมนำมาใส่ไส้ และเคลือบหน้าด้านบนให้มีสีสวยงามน่าทาน ตามรสชาติของไส้ที่อยู่ด้านใน


ว้าวววว เป็นยังไงกันบ้างคะ กับเกร็ดความรู้เรื่อง Choux vs E'clair ที่บอกได้เลยว่า คราวนี้ทุกคนก็เลิกสับสนแล้วว่า เมนูไหน เป็นเมนูไหน ใกล้เป็นเชฟมืออาชีพกันเต็มที่แล้ว หรือท่านไหน อยากเรียนทำขนม 2 เมนูนี้ติดต่อได้ทาง Line @sweetscoattege เลยค่า แอดมินยินดีให้บริการค่ะ หรือ คลิกดูเมนูได้ที่นี่ เลยค่า

สำหรับครั้งหน้า คุณครูจะเอาเกร็ดความรู้เรื่องเบเกอรี่ชนิดใดมาฝาก ต้องคอยติดตามกันไว้ให้ดีน้า แล้วพบกันใหม่ค่า


ประวัติโรงเรียน Sweets Cottage Academy




OUR TEACHER ทีมคุณครูกว่า 10 ท่าน จบการศึกษาจากสถานบันชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ พร้อมประสบการณ์ทำงานในครัวที่ 5-star hotel, Bakery shop ใน London, Paris, USA และร้านชื่อดังอีกมากในกรุงเทพฯ แต่ละท่านจะมีความเชี่ยวชาญและเทคนิคในการทำขนมที่หลากหลายแตกต่าง แต่สิ่งเดียวกันที่ครูทุกท่านอยากมอบให้คือประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเรียนทำขนมกับเราและเคล็ดลับที่จะมาแชร์ให้นักเรียนอย่างไม่ปิดบัง




OUR PROMISE เราเชื่อมั่นว่า การทำขนม 'เป็น' นั้นไม่ใช่เรื่องยาก อาจอาศัยการฝึกฝนหรือประสบการณ์ก็สามารถทำได้ แต่การทำขนมให้ อร่อย ด้วยนั้น ต้องอาศัยทั้ง "สูตรขนม"ที่ดี "เคล็ดลับ"จากผู้เชี่ยวชาญ รวมไปถึงการตกแต่ง ​"หน้าตา" ขนมให้สวยน่าทาน เริ่มต้นกับเราวันนี้เพื่อประสบการณ์ทำขนมที่ดีที่สุดของคุณ






ติดต่อสอบถามคอร์สเรียน


โรงเรียนสอนทำขนม Sweets Cottage Academy

46/28 ถนนเจริญราษฎร์ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กทม 10120

BTS ใกล้ที่สุด สถานีสุรศักดิ์



สามารถมาเยี่ยมชมโรงเรียนได้เลยนะคะ

เปิดทำการทุกวัน 9.00-18.00 น.

โทร. 096-194-1055, 02-164-1084

LINE@sweetscottage





IG | Facebook @sweetscottage

 

bottom of page